Ô chữ 1


Các bạn có thể điền trực tiếp vào ô chữ phía trên.

Gợi ý 1: đây là tên một dụng cụ mà mẫu vật được đặt lên đó trong quan sát kính hiển vi, thường làm bằng thủy tinh hoặc nhựa trong suốt.

Gợi ý 2: đây là một sản phẩm được sản xuất từ nước biển, được con người sử dụng như một gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa ăn hằng ngày.

Gợi ý 3: đây là dụng cụ quang học, có hình dạng kim tự tháp, chúng ta có thể nhìn thấy cầu vồng kỳ diệu khi chiếu ánh sáng đi qua dụng cụ này.

Gợi ý 4: đây là tên của một rừng mưa nhiệt đới mà được coi là khu bảo tồn thiên nhiên, khu dự trữ sinh quyển lớn nhất thế giới, thuộc một lưu vực với tổng diện tích lên đến gần 7 triệu kilomet vuông ở Nam Mĩ, trải rộng 9 quốc gia, trong đó có 58% diện tích thuộc lãnh thổ Brazil.

Gợi ý 5: loài sinh vật này chỉ có một tế bào, hầu như không thể quan sát được bằng mắt thường, được tìm thấy ở rất nhiều nơi trên Trái Đất (đất, nước, không khí, các sinh vật sống…), trong đó, ước tính có 0.2kg số lượng các sinh vật này ở cơ thể người trưởng thành (chủ yếu ở ruột già).

Gợi ý 6: đây là từ dùng để chỉ các vật thể mà các nguyên tử của nó được sắp xếp theo trình tự đặc biệt, và các vật thể này cũng thường có những hình dạng đặc biệt

Gợi ý 7: đây là một từ tiếng Anh thông dụng. Các kính hiển vi hiện đại thường được trang bị thiết bị này để ghi lại hình ảnh quan sát được vào máy tính. Kính hiển vi cho học sinh cũng có thể lắp thêm thiết bị này để quay chụp.

Sau khi điền từ, bạn có thể bấm Check để kiểm tra xem từ bạn điền đúng hay sai.


0 Comments